Phim tâm lý tình cảm hay luôn được sự quan tâm và chào đón từ các khán giả trẻ tuổi. Những bộ phim tình cảm lãng mạn đem đến cho người xem các cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu cùng với nhiều tình tiết hài hước vui nhộn, nhưng cũng không thiếu những bi kịch. Ngoài ra, những bộ phim này còn nói lên những vấn đề thực tiễn hàng ngày, đôi khi bạn có thể thấy chính mình trong bộ phim nào đó. Dưới đây là các TOP những bộ phim tình cảm hay nhất. Hãy cùng Myshoes điểm qua nhé!

Những bộ phim tâm lý tình cảm hay nhất Trung Quốc

Phim tình cảm lãng mạn vốn được coi là “đặc sản” của nền giải trí Trung Quốc, không chỉ thu hút bởi nội dung lôi cuốn mà dàn diễn viên toàn là các soái ca, soái tỷ. Bên cạnh đó, kịch bản của những bộ phim này cũng được đánh giá cao.

Phim Cuối cùng cũng đến lượt tôi yêu

Đây là bộ phim tâm lý tình cảm hay kể về câu chuyện của một cô gái tên Tô Nhan Hề. Cô nàng có tính cách lạc quan, cá tính mạnh mẽ, cũng có sự nghiệp riêng và chăm sóc người mẹ đang bệnh nặng. Giống như những người trẻ chăm chỉ khác, cô ấy sống một cách độc lập cùng với sự dịu dàng ấm áp của mình đã ảnh hưởng đến nghị lực sống của những người xung quanh. 

Phim Cuối cùng cũng đến lượt tôi yêu

Bên cạnh đó, Cố Tây Thành là một người đàn ông rất quyết đoán trong sự nghiệp và quyết theo đuổi ước mơ bằng chính năng lực của mình. Cố Tây Thành vốn dĩ chỉ muốn giả vờ yêu đương để an ủi người bà đang bị bệnh, nhưng dần dần anh lại bị cô gái Tô Nhan Hề vui vẻ lạc quan này làm cho say mê. Được sự chăm sóc dịu dàng của Tô Nhan Hề, Cố Tây Thành dần bỏ được tính tình nóng nảy và bộc lộ nội tâm mềm yếu của mình. Đây được xem là bộ phim tâm lý tình cảm hay ở thời điểm hiện tại, bộ phim mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, đúng kiểu phim tình cảm lãng mạn.

Phim Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ

Bộ phim tình cảm lãng mạn Trung Quốc "Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ" kể về câu chuyện yêu và hận của cặp đôi Lâm Cảnh Hằng và Tiêu Bắc Thần. Hàng Cảnh gặp Bắc Thần lần đầu khi cô mới 15 tuổi. Vào thời điểm đó, cha của Lâm Hàng Cảnh bị bắt giam, vì vậy ông ta đã sắp xếp cho cô được ở tại nhà của người bạn thân nhất của cô là Tiêu tư lệnh. 

Phim Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ

Ở đó cô đã gặp vị thiếu gia Tiêu Bắc Thần. Anh hơn cô tận bốn tuổi và từ nhỏ đã không biết tôn trọng ai. Khi gặp Hàng Cảnh, anh ta còn nói xấu cô và có gây ấn tượng xấu với cô. Trong mắt cô Bắc Thần là một người thực sự quá đáng và thô lỗ. Họ vẫn tiếp tục sống chung dưới một mái nhà, Lâm Hàng Cảnh tỏ ra càng mạnh mẽ thì Tiêu Bắc Thần càng trêu chọc. Bộ phim tâm lý tình cảm hay này mang đến những tình huống vừa hài hước vừa vui nhộn. Nó khiến cho người xem có những cảm nhận khác nhau khi xem bộ phim tình cảm lãng mạn này.

Phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là bộ phim tâm lý tình cảm hay nhất. Nó kể về câu chuyện tình yêu của Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) và Cố Ngụy (Tiêu Chiến). Chi Hiệu là cô sinh viên năm tư đang có một cuộc sống tốt đẹp mà bao người mong muốn. Bỗng nhiên một ngày sóng gió ập tới, cô phát hiện ra ba mình bị bệnh nặng buộc lòng phải bỏ qua cơ hội ra nước ngoài làm việc, ngay cả bạn trai cũng nói lời chia tay với cô.

Phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love

Biến cố xảy ra khiến Chi Hiệu khó lòng nào gánh chịu được, thế nhưng sự xuất hiện của bác sĩ Cố Ngụy như vị cứu tinh. Anh là bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi ba cô đang chữa trị, anh đã đến và mang lại cho cô sự an tâm cũng như chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cô.

Giữa hai người nảy sinh tình cảm, tuy có nhiều khó khăn rào cản cùng nhiều hiểu lầm nhưng cuối cùng vẫn đến được với nhau. Bộ phim tâm lý tình cảm hay với cái kết không thể nào ngọt ngào hơn. Đây chính là bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc danh cho những bạn có trái tim mong manh, thích ngọt ngào, không ngược.

Phim Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương - Love Is Sweet 

Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương là bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc xoay quanh nhân vật Giang Quân (Bạch Lộc) - là một cô nhân viên trong công ty đầu tư MH và phó tổng Viên Soái (La Vân Hi). Hai người vốn là bạn học từ thuở nhỏ, Viên Soái đã từng vô tình làm tổn thương cô gái Giang Quân. Đến khi sau này trưởng thành gặp lại hai người đã trong một mối quan hệ khác sếp - nhân viên. 

Phim Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương - Love Is Sweet 

Viên Soái luôn để ý và tỏ thái độ bắt bẻ Giang Quân, nhưng cô nàng vốn thông minh nhạy bén, và luôn có thể giải quyết mọi chuyện ổn thỏa. Sau này, vì một số lý do nên cô chuyển tới nhà của anh sống, từ đây hai người bắt đầu có tình cảm với nhau. Cuối cùng, trải qua nhiều khó khăn và trắc trở trong cuộc sống và sự nghiệp, họ đã đến được với nhau bằng tất cả tình cảm chân thành.

Phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu - Begin Again 

Bộ phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu là phim tâm lý tình cảm hay, nó xoay quanh cô gái tên Lộc Phương Ninh (Châu Vũ Đồng) - một người vô cùng tài giỏi, tự tin và mạnh mẽ. Vì để gia đình yên tâm hơn, cô đã hợp tác với Lăng Duệ (Cung Tuấn) - một anh chàng bác sĩ đẹp trai, ấm áp và dịu dàng để thực hiện một cuộc hôn nhân trên hợp đồng. Tuy nhiên, sau những chuỗi ngày sống chung, hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau và sau đó quyết định bỏ qua bản hợp đồng để đến với nhau bằng cả tấm trân tình. 

Phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu - Begin Again 

Vì công ty xảy ra sự cố ngoài ý muốn và không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp của Lăng Duệ, Lộc Phương Ninh đã chủ động chấm dứt hợp đồng hôn nhân và lẳng lặng ra nước ngoài sinh sống.Sau 6 năm cô trở về nước và Lăng Duệ cũng không muốn mất đi Phương Ninh thêm lần nào nữa nên đã cố gắng tìm cách để nối lại tình xưa. Cuối cùng, sau bao nhiêu năm  họ cũng đã về chung một nhà và hưởng thụ sự hạnh phúc mỹ mãn.

Những bộ phim tâm lý tình cảm hay nhất Mỹ 

Những năm gần đây, dòng phim tâm lý tình cảm Mỹ rất được giới trẻ ưa chuộng. Những bộ phim tình cảm Mỹ ngoài kịch bản cùng diễn xuất siêu đỉnh của các diễn viên, nó còn mang đến những cảnh quay nóng bỏng theo đúng phong cách Âu Mỹ phóng túng. Dưới đây là Top những bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ hay nhất!

Phim The Fault In Our Stars - Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao

Đây là một bộ phim tâm lý tình cảm hay nhưng lại vô cùng đau thương của một cặp đôi bị mắc bệnh ung thư. Đó là cặp Hazel Grace Lancaster (do Shailene Woodley thủ vai) và Augustus Waters (do Ansel Elgort thủ vai).

Họ quen biết nhau qua một Hội tương trợ những bệnh nhân bị ung thư trong nhà thờ ở địa phương. Bắt gặp sự đồng điệu, họ đã cùng nhau bắt chuyện, gặp gỡ nhau và cùng chia sẻ với nhau tất mọi điều trong cuộc sống. Dần dần, họ đã nảy sinh tình cảm đối với nhau.

Phim The Fault In Our Stars - Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao

Nhưng hạnh phúc đến chẳng được bao lâu, Augustus đã ra đi mãi mãi do bệnh ung thư đột ngột tái phát. Cả 2 đã phải chia tay nhau trong sự tiếc nuối và đầy đau thương khiến người xem cũng phải rơi lệ. Hình ảnh kết phim gây ấn tượng cực mạnh khi Hazel nằm trên sân cỏ và ngắm sao trời rồi mỉm cười nhớ về Augustus.

Phim Me Before You - Trước Ngày Em Đến 2016 

Trong danh sách phim tâm lý tình cảm hay của Mỹ được xem nhiều nhất, không thể không nhắc đến phim Me Before You (Trước Ngày Em Đến). Phim đã được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên vào năm 2012. 

Phim Me Before You - Trước Ngày Em Đến 2016 

Nội dung của phim tâm lý hay này xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp của một tỷ phú liệt nửa người và một mỹ nhân luôn lạc quan yêu đời dù cuộc sống khó khăn. Đó chính là Will Traynor – ông chủ nhà băng giàu có, đẹp trai nhưng cả cuộc đời lại phải gắn liền với chiếc xe lăn. Bởi vậy mà anh thường có suy nghĩ buông xuôi cuộc sống.

Nhưng mọi chuyện trong bộ phim tâm lý tình cảm hay này đã dần thay đổi khi Louis Clark xuất hiện – cô gái có tinh thần lạc quan yêu đời trong mọi hoàn cảnh xuất hiện. Cuộc đời của anh chàng dường như thay đổi hoàn toàn. Một điều khiến cho khán giả cảm thấy tiếc nuối nhất chính là tình yêu đẹp của hai nhân vật chính lại đang dang dở. Phần kết phim khiến cho chúng ta cần phải suy ngẫm nhiều về tình yêu, động lực cũng như ý nghĩa của sự tồn tại ở mỗi người. 

Phim The Notebook - Nhật Ký Tình Yêu

Tác phẩm phim The Notebook (Nhật Ký Tình Yêu) vẫn luôn trường tồn qua nhiều thế hệ người xem phim và được coi là phim tâm lý tình cảm hay nhất. Trong bộ phim có rất nhiều giá trị nhân văn, tình yêu cũng như hạnh phúc được thể hiện một cách tích cực, có giá trị cao.

Phim The Notebook - Nhật Ký Tình Yêu

Notebook kể về chuyện tình cảm lãng mạn của Noah và Allie. Nhưng mọi thứ lại khắc nghiệt hơn khi Noah chỉ là một anh chàng thợ mộc nghèo còn Allie lại chính là một cô tiểu thư cành vàng lá ngọc. Đôi tình nhân đã bị chia cắt bởi sự phân chia địa vị xã hội lúc bấy giờ. Tuy nhiên khi gặp lại nhau, họ đã cùng nhau vượt qua sóng gió để có thể sống bên nhau trọn đời. 

Phim Days Of Summer - 500 Ngày Yêu 

Days of Summer là một bộ phim tâm lý tình cảm hay khá mới lạ khi có đan xen yếu tố hiện tại và quá khứ. Bạn sẽ được chiêm nghiệm về những mặt trái trong tình yêu với hình ảnh chàng trai luôn ảo tưởng, mãi không chịu tiến về phía trước, chỉ mãi "ăn mày" quá khứ.

Phim Days Of Summer - 500 Ngày Yêu 

Tom và Summer làm chung công ty với nhau và cả hai đã cảm nắng nhau ngay lập tức. Tuy nhiên, trái ngược với tính của Summer chỉ muốn duy trì mối quan hệ qua đường thì Tom lại rất nghiêm túc trong mối quan hệ này. Chính sự trái ngược đó đã khiến cặp đôi gặp vô vàn những mâu thuẫn dẫn đến việc phải chia ly. Sau đó, Tom đã tìm đủ mọi cách khác nhau để mang Summer quay trở về.

Phim Before Sunrise (1995)

Một bộ phim tâm lý tình cảm hay, nói về tình yêu đẹp giữa hai con người ở hai đất nước khác nhau được tái hiện qua bộ phim Before Sunrise. Đó là sự gặp gỡ nhau tình cờ của một chàng trai người Mỹ - Jesse và một cô sinh viên người Pháp – Celine.

Phim Before Sunrise (1995)

Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, Jesse đã thuyết phục Celine hoãn chuyến bay về Pháp để ở lại cùng nhau khám phá Vienna. Chỉ mới vỏn vẹn 14 tiếng nhưng hai người vốn xa lạ bỗng nay lại có mối quan hệ khăng khít với nhau.

Có thể nói đây là bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ hay nhất. Mang đến cho khán giả cảm xúc mới lạ trong tình yêu của đôi bạn trẻ trong phim. Dù gặp nhiều trắc trở, rào cản về địa lí liệu tình yêu của họ có kết trái ngọt?

Những bộ phim tâm lý tình cảm hay Hàn Quốc

Những bộ phim tâm lý tình cảm ở Hàn Quốc được khán giả yêu thích bởi nội dung hay, rất ý nghĩa cùng với dàn diễn viên đẹp. Nếu bạn đang tìm cho mình những phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc 2022 hay tiếp tục đọc bài viết này nhé!

Phim Công tố viên Quân sự Do Bae Man - Military Prosecutor Doberman  

Phim tâm lý tình cảm hay đến từ Hàn Quốc này lấy đề tài về pháp lý, nói về nhân vật Do Bae Man (Ahn Bo Hyun thủ vai). Anh trở thành công tố viên quân sự với tham vọng tiền bạc và danh tiếng. Nhưng anh đang dần cảm thấy mệt mỏi với công việc và anh chỉ mong mỏi đến ngày mình được nghỉ hưu, cởi bỏ bộ trang phục quân đội. Còn Cha Woo In (Jo Bo Ah thủ vai) sinh ra trong một gia đình nhà tài phiệt, cô trở thành công tố viên quân sự chỉ vì muốn trả thù.

Phim Công tố viên Quân sự Do Bae Man - Military Prosecutor Doberman  

Các vụ án có trong bộ phim tâm lý tình cảm hay này đã tái hiện hết những sự kiện có thật, từng gây chấn động dư luận ở Hàn Quốc. Đây là bộ phim tiên phong đưa chủ đề tòa án quân sự lên màn ảnh nhỏ. Trong đó phải kể đến những vụ việc trốn ngũ của các sao nam nổi tiếng.     

Phim Những quý cô tuổi 39 - Thirty Nine

12 tập của bộ phim tâm lý lãng mạn xoay quanh cuộc sống của 3 cô nàng độc thân sắp sửa bước vào tuổi 40. Với những tình tiết đời thường vô cùng chân thật. Những quý cô tuổi 39 đã được rất nhiều phụ nữ độc thân đồng cảm. Phim thu hút ngay từ tập 1 phát sóng khi nhân vật Cha Mi Jo (Son Ye Jin thủ vai) vướng tình một đêm, sau lại bị đánh ghen. Cha Mi Jo lớn lên trong hoàn cảnh rất sung túc, cô điều hành phòng khám khoa da liễu trong khu nhà giàu Gangnam ở Seoul.

Phim Những quý cô tuổi 39 - Thirty Nine

Cha Mi Jo thường hay đi ăn uống, leo núi, đi làm đẹp và làm từ thiện cùng với 2 cô bạn thân là Jeong Chan Young (Jeon Mi Do thủ vai) và Jang Jo Hee (Kim Ji Hyun thủ vai). Họ đã quen biết nhau từ năm 18 tuổi và đã cùng trải qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống. Rồi bộ 3 độc thân này sẽ đi đến cuộc tình như thế nào? Bạn hãy cùng theo dõi bộ phim tâm lý tình cảm hay của Hàn Quốc này nhé!

Phim Tuổi 25 Tuổi 21 – Twenty Five, Twenty One 

Tuổi 25 Tuổi 21 – Twenty Five, Twenty One – phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc hay nhất 2022 vẫn đang được lòng khán giả, đặc biệt là phong cách thời trang của các diễn viên. Kim Tae Ri với phong cách thời trang phóng khoáng và đơn giản với những món đồ cơ bản, nhưng tổng thể lại rất đẹp mắt.

Phim Tuổi 25 Tuổi 21 – Twenty Five, Twenty One 

Trong bộ phim tâm lý tình cảm hay này, anh chàng Nam Joo Hyuk với phong cách thời trang đời thường đơn giản, trẻ trung gồm có áo phông, quần jeans và đôi lúc là áo khoác ngoài bomber hoặc mặc áo hoodie. Cô nàng Bona xinh đẹp với gu thời trang đời thường nữ tính và nhẹ nhàng. Bona thường chọn những trang phục có tông màu cơ bản, dịu dàng.

Anh chàng Choi Hyun Wook lịch lãm và rất trẻ trung đi cùng cách phối đồ áo với áo blazer cá tính, áo khoác da và áo thun năng động, thời thượng. Và cuối cùng là cô nàng Lee Joo Myung với gu thời trang kết hợp nhiều trang phục cùng phụ kiện đậm chất dân chơi. 

Phim Bác sĩ ma - Ghost Doctor

Bác sĩ ma là bộ phim truyền hình giả tưởng, phim tâm lý tình cảm hay mang đề tài về y khoa. Phim tâm lý tình cảm này đề cập đến hai bác sĩ hoàn toàn trái ngược nhau về hoàn cảnh xuất thân cũng như kỹ năng và tính cách. Cha Young Min (Bi Rain thủ vai) là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài, nhưng lại khá kiêu ngạo và ích kỷ. Còn Go Seung Tak (Kim Bum thủ vai) là người sở hữu kiến thức y học tuyệt vời, nhưng bị cản trở bởi chứng sợ máu. Anh chỉ làm bác sĩ vì muốn làm hài lòng người thân trong gia đình mình.

Phim Bác sĩ ma - Ghost Doctor

Phim Cuộc sống tuyệt vời của tôi - Bravo, My Life

Trong số những bộ phim tâm lý tình cảm hay của Hàn có rating cao nhất, không thể thiếu Cuộc sống tuyệt vời của tôi. Đây là bộ phim truyền hình dài tập tới 120 tập của đạo diễn Seong Jun Hae. Nội dung của phim xoay quanh Seo Dong Hee (Nam Sang Ji thủ vai), là một cô gái 27 tuổi. Dong Hee đã quyết định trở thành một người mẹ đơn thân của cháu mình sau đó tự nuôi nấng cậu bé. Mặc dù hoàn cảnh xuất thân nghèo khó, nhưng Dong Hee vẫn luôn có suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Dong Hee có ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang. 

Phim Cuộc sống tuyệt vời của tôi - Bravo, My Life

Dong Hee có mối quan hệ với Kang Cha Yeol (Yang Byeong Yeol thủ vai), con trai của một tập đoàn tài phiệt. Kang Cha Yeol rất thông minh và cũng rất đẹp trai. Nhưng Cha Yeol muốn đi theo con đường riêng của mình, nhưng anh sớm nhận ra không thể thành công nếu không có sự trợ giúp của cha mình. Vì vậy, anh phải miễn cưỡng làm việc cho công ty gia đình trong vòng một năm.

 

Tết này là thời điểm hoàn hảo để bạn xem bộ phim tâm lý tình cảm hay này với người thân trong gia đình. Hoặc đó có thể là thời gian nghỉ ngơi tận hưởng thời gian xem những bộ phim hay nhất năm 2023 của bản thân. Chúng tôi mong bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được bộ phim thật sự hấp dẫn để thưởng thức trong ngày lễ. Hẹn gặp các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Hà Trang - Myshoes