Khi nhận được câu hỏi này chắc chắn nhiều người sẽ có câu trả lời là “Vì tôi thích nó” hoặc là “Vì tôi thấy đẹp”. Trên thực tế, có rất nhiều lí do để mọi người mua cho mình một đôi giày sneakers. Ngoài những công dụng của đôi giày mang lại cho đôi chân chúng ta, nó còn hợp mốt, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng và cách phối màu bắt mắt hay nó được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng. Cũng có thể là từ một tình yêu nào đó dành cho giày sneakers mà không thể nào lí giải được. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng sporty ngày nay, giày sneakers là một phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập tín đồ thời trang của mỗi chúng ta. Cùng với vẻ ngoài khoẻ khoắn, thời thượng, giày sneakers đảm bảo sự dễ chịu, thoải mái và tự tin nhất cho người sử dụng.


Giày sneakers được hiểu là một phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta. Bạn đi học, đi làm hay đi chơi thì luôn luôn cần phải có một đôi giày để đi. Nhưng đâu phải loại giày nào cũng mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu trong suốt hành trình của mình. Và giày sneakers chính là lời giải đáp dành cho các bạn trẻ hiện nay. Đây là dòng sản phẩm được hầu hết các chàng trai và mọi cô gái đều lựa chọn và tin dùng. Giày sneakers luôn mang lại cho bạn cảm giác thật thoải mái và dễ chịu khi mang chúng. Bạn có thể kết hợp tuỳ ý với bất cứ loại phụ kiện khác trên người từ quần áo, mũ nón, túi xách… sao cho phù hợp và yêu thích.


Vào những năm trở lại đây, giày sneakers có thể coi là một xu hướng thời trang được ưa chuộng nhất và nó đang trên đà phát triển mạnh mẽ cùng với sự trỗi dậy của thế hệ gen Z – nhóm khách hàng năng động, trẻ trung, thích sự sáng tạo và đột phá. Vì vậy, các thương hiệu càng ngày càng có sự đổi mới về mẫu mã để thu hút được nhiều khách hàng là giới trẻ. Không những thế, tập khách hàng trung niên cũng rất thích giày sneakers bởi vì khi mang cho mình đôi giày sneakers sẽ làm cho họ trẻ ra vài tuổi và họ như đang được quay trở về thanh xuân của mình.

Nhiều người vẫn cho rằng, cơn bùng phát giày sneaker bắt nguồn từ trào lưu Athleisure do giới trẻ khởi xướng nhưng nếu quay lại lịch sử, giày sneakers đã luôn được mê mẩn ngay từ khi nó ra đời và xuất hiện ra thị trường. Các nhà kinh doanh tài ba cũng vô cùng khéo léo khi gắn sản phẩm của mình cùng với một sự kiện, một nhân vật nổi tiếng hay một xu thế xã hội nhất định để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.

Những lí do nhiều người ưa chuộng giày sneaker

Có rất nhiều người mua giày sneakers vì những câu chuyện đằng sau nó: Ví dụ như dòng Mexico 66 của Onitsuka Tiger gắn liền với huyền thoại Lý Tiểu Long và cũng là đôi giày ưa thích của hoàng tử Anh quốc William, giày bata Converse lại được huyền thoại rock Kurt Cobain của nhóm Nirvana sử dụng trong những ngày cuối đời, những đôi Air Jordan của Nike cho đến giờ vẫn được ưa chuộng như cách đây 20 năm vì nó từng thuộc về siêu sao bóng rổ vĩ đại nhất nước Mỹ Mike Jordan, còn dòng Adidas Superstar vào cả ca khúc My Adidas của rapper lừng lẫy DMC. Đây chính là giá trị gia tăng không thể đong đếm được bằng tiền, tạo ra những giá trị, những cảm xúc vô cùng khác thường cho người mua – đặc biệt là những người hâm mộ trung thành của các thương hiệu.

Cũng chính vì vậy, nhiều người thích mua giày sneakers vì họ có thể tìm được những sản phẩm “giới hạn” hoặc “đặc biệt” (limited và special edition), đồng nghĩa với việc sẽ rất ít người sở hữu được một đôi giày giống như vậy, Giày Tây, dù thương hiệu khác nhau, xuất xứ khác nhau nhưng đi vào chân trông hơi giống nhau. Trong khi đó, giày sneakers luôn có sự khác biệt rõ nét về màu sắc, kiểu dáng, hoa văn, chưa kể người dùng cũng dễ dàng chỉnh sửa, thêm thắt theo ý mình. Nhiều khách hàng mua đôi giày full trắng để có thể tự vẽ thêm hoa văn, vẽ ra những ý tưởng độc lạ, sáng tạo của họ trên đôi giày mà không sợ đụng hàng với ai.

Về phương diện này, người Nhật vẫn chứng tỏ họ là những bậc thầy: Giày OnisukaTiger luôn có những phiên bản giới hạn theo nhiều chủ đề khác nhau: phim ảnh, nhân vật, quốc gia, năm âm lịch, các mốc thời gian, … Giá đắt những vẫn bán chạy hàng vì tính độc đáo của chúng. Sự độc đáo của những đôi giày Onisuka Tiger luôn mang đến những giá trị mới lạ, sự thích thú, vừa đem đến sự lạ lẫm nhưng cũng đầy thú vị. Đó chính là lí do vì sao Onisuka Tiger luôn thu hút được khách hàng suốt bao năm qua mặc dù giá thành cao.

Và tất nhiên, không thể bỏ qua một lí do quan trọng bậc nhất đó chính là sự thoải mái. Đôi giày cho dù có đẹp, có nổi tiếng nhưng không thoải mái khi đi thì cũng làm mất giá trị của đôi giày. Cuộc cạnh tranh không mệt mỏi giữa các nhà sản xuất đã mang đến cho thị trường những sản phẩm ngày càng tối ưu về chất lượng: nhẹ hơn, bền bỉ hơn, tiện dụng hơn và chắc chắn là thoải mái hơn. Thậm chí nhiều hãng đã làm ra những đôi giày sneaker trông không khác gì giày Tây để mặc với đồ công sở, “trà trộn” vào sự kiện quan trọng mà không bị ai phát hiện ra. Ngày càng nhiều hãng thời trang truyền thống cũng nhảy vào làm giày sneakers hoặc bắt tay kết hợp cùng các nhãn hàng nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma, Reebook, … để cho ra mắt những bộ siêu tập riêng, cho thấy sức hút của xu thế này là không gì cưỡng nổi. Ví dụ điển hình như Louis Vuitton và Nike đã kết hợp cùng nhau cho ra mắt một siêu phẩm phá vỡ kỉ lục đấu giá là 8 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ đôi giày này sẽ làm nên cơn sốt đối với các đại gia chơi giày trên toàn thế giới.

Những người cá tính và năng động lại càng có nhiều lí do để mê mệt giày sneakers. Bởi họ được thoả sức “đánh đu” cùng đủ loại màu sắc dưới chân mà không sợ bị ai chê bai. Đã qua rồi cái thời giày sneakers chủ yếu dùng gam trắng, đen hay pastel. Đây là thời điểm trăm hoa đua nở, màu sắc phong phú, từ xanh dương đến xanh lam, từ vàng đến xanh nõn chuối, từ đỏ đến cam, … những màu sắc nổi bật đều là những màu bình thường. Kể cả những cánh mày râu khi đi giày màu hồng cũng không bị chê là màu hồng là màu của con gái. Điển hình như nam rapper Binz rất yêu thích màu hồng và màu hồng là màu chủ đạo của anh ấy. Anh quan niệm rằng: “Mặc màu hồng để xoá quan niệm giới tính”. Ngày nay, xu hướng giày lên ngôi cũng có phần đóng góp của các màu sắc nổi bật. Vậy nên, các cánh mày râu không nên lo lắng khi diện những màu sắc mà mình yêu thích. Năm ngoái, đôi giày Asics màu tím của Thủ tướng Canada Justin Trudaeu cũng đã khơi lên một làn sóng tìm kiếm nho nhỏ trong giới trẻ Việt Nam khi ông diện nó chạy bộ trên đường phố Sài Gòn.

Giày sneakers còn mang lại sự trẻ trung cho người diện. Ngày nay, giày sneakers đang là mẫu giày không thể thiếu của các bạn trẻ, nhất là các tín đồ yêu thích sưu tập các loại giày. Với thiết kế trẻ trung cùng với những màu sắc ấn tượng, những đôi sneaker đã trở nên phổ biến và được yêu thích. Những thiết kế mới với phần đế giày được tăng lên, chúng sẽ giúp người đi tăng được chiều cao đáng kể. Phần đế giày sẽ làm bạn ăn gian chiều cao mà không quá lộ liễu. Và các bạn sẽ tự tin sải bước trên đôi giày đó mà không lo lắng bị ai đó phát hiện mình đang đi giày độn.

Hầu hết, người mê giày sneakers đều hết sức trung thành với một thương hiệu cố định, và thương hiệu nào càng có nhiều sản phẩm khác biệt sẽ càng dễ lôi kéo khách hàng xa lạ trở thành khách hàng thân quen. Như Nike hay Asics cùng thương hiệu con Onitsuka Tiger là những ví dụ rất điển hình.

Vậy là Myshoes.vn đã cùng với bạn tìm hiểu về những lí do vì sao mọi người ưa chuộng sneakers. Hi vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn và hẹn gặp lại trong các bài viết tới nhé!

Ngọc Anh - Myshoes.vn